Header Ads

ad728
  • Breaking News

    Bạn đã bao giờ chứng kiến một cuộc đời bị hủy hoại chỉ vì một sai lầm nhỏ chưa? Nguồn : quravn

    Trả lời bởi A: Agnes Mazurek, sinh viên Y khoa tại Đại học Jagiellonian.
    Bạn trai tôi đã từng làm việc cho một trong những ngân hàng lớn nhất nước Mỹ. Tôi không chắc rằng mình có được phép nêu tên ở đây hay không. Chúng ta cứ đơn giản gọi nó là Ngân hàng nhé. Giám đốc chi nhánh nơi bạn trai tôi làm việc đã cống hiến cho Ngân hàng trong nhiều năm. Cô ấy phải làm việc cật lực để có được vị trí đó. Xuất phát điểm của cô chỉ là một giao dịch viên. Cô ấy là một người thông minh, điều đó không có gì phải bàn cãi nữa. Nhưng thông minh không đồng nghĩa với việc cô ấy sẽ không phạm phải bất kì sai lầm ngu ngốc nào. Một trong số đó đã hủy hoại cuộc đời của cô.
    Ngày hè hôm ấy nóng khủng khiếp. Vì vậy, mọi khách hàng đến vào ngày hôm đó đều muốn một cốc nước lạnh. Vào thời điểm đó, máy làm mát nước đã không còn xa lạ gì. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, toàn bộ cốc nhựa tại chi nhánh đều hết sạch. Chắc bạn cũng tưởng tượng ra khách hàng đã thất vọng đến mức nào. Giám đốc chi nhánh đã xung phong giải quyết vấn đề này.
    Bạn biết đấy, khi cốc nhựa tại một chi nhánh hết, theo quy định thì chi nhánh đó phải đặt hàng tại công ti. Nhưng việc đó mất cả tuần trời và họ cần có cốc nhựa càng nhanh càng tốt. Xung quanh có rất nhiều cửa hàng bán cốc nhựa, nhưng giám đốc ngân hàng không mang tiền bên người. Trong tình huống ấy, đáng lẽ cô ấy nên rút tiền từ tài khoản của mình hoặc vay đồng nghiệp, nhưng cô ấy đã xử lí theo một hướng khác.
    Cô ấy đã yêu cầu một giao dịch viên lấy 5$ từ ngăn kéo cho cô. Lí do khiến cô ấy làm thế vẫn còn là một bí ẩn. Đây là hành vi tuyệt đối không được làm tại Ngân hàng. Vài phút sau, chi nhánh có cả bịch cốc mới toanh. Vài giờ sau, giám đốc chi nhánh bị sa thải.
    Hóa ra trong chi nhánh có một kẻ mách lẻo. Giám đốc chi nhánh đã bị triệu tập về trụ sở chính của Ngân hàng, nơi cô được thông báo rằng cô bị đuổi vì đã "ăn trộm" 5$.
    Ngày hôm ấy, cô đã làm rất nhiều khách hàng hài lòng. Điều đó có đáng không ?
    ===========LỜI BÀN ==========
    1.Vì cái thằng mách lẻo.
    >>Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Trách cô kia trước thôi. Cổ đã lên đến chức cao vậy mà còn phạm sai lầm để cho kẻ khác có cơ hội
    thực ra cổ đã là gđ rồi nên du di đi cũng ko ai dám nói. Ai ngờ có thằng nào hèn hạ bẩn tính thế. Một bài học là càng chức cao thì càng phải theo quy định, vì chim nhợn luôn đầy rẫy xung quanh.
    >>Vì là giám đốc nên phải làm gương chứ ko phải vì là giám đốc nên phải đc du di. Nhất là cái ngành nhạy cảm về tiền bạc như thế này. Dám lấy tiền từ quỹ thì đúng là quá coi thường luật r
    2.Lên đến chức cao như vậy mà còn sai lỗi cơ bản đấy thì bí ẩn thật 
    3.Lý do khó hiểu thật, vì lấy từ ngăn kéo thì cuối ngày vẫn phải cân sổ mà? Có thể cô ý sẽ bù theo một cách nào đó chứ nhỉ
    >>Chắc cô ấy định lấy cho nhanh rồi bù sau, ai ngờ thằng kia mách nhanh quá :)))
    nguyên tắc là ko đc, nói thế chả lẽ lấy ra 20 tỷ xong cuối ngày miễn bù trừ đủ 20 tỷ là đc huh :))
    >>20 tỷ nó là số to nó khác chứ, so sánh khập khiễng
    So sánh đúng mà, không thể vì chỉ là số tiền nhỏ mà cho qua được. Tiền bạc đối với thu ngân bình thường đã quan trọng, huống hồ là ngân hàng. Đã lấy tiền của công ty, dù ít hay nhiều, một khi bị phát hiện đều như nhau. Bên Mỹ rất quan trọng việc gì ra việc nấy nhé.
    >> khiễng gì mà khiễng hả bạn, nguyên tắc của tài chính ngân hàng, hay kế toán kiểm toán, sai một đồng và một tỷ đồng đều là sai nhé :))


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728